Friday, April 11, 2014

Bầu vẫn luôn đẹp

Thật may mắn khi bạn có được thiên chức làm mẹ, những tháng ngày mang con bên người thật hạnh phúc dù vòng eo bánh mì săn chắc dần bị thay thế bởi quả bóng to dần, cân nặng lý tưởng mà bạn từng tự hào cũng dần mất đi.

Một vài bí quyết để bà bầu vẫn thấy mình xinh tươi mỗi ngày

Yêu quý cơ thể mình
Đừng lấy làm ức chế trước những phát triển của cơ thể bạn, ngược lại, hãy lấy làm mừng vì điều đó. Một khi cơ thể bạn đã ngừng phát tướng và bắt đầu quá trình duy trì sức khỏe cho thai nhi, sao bạn lại không tận dụng cơ hội này để giảm cân nhỉ - nhiều ngôi sao cũng tận dụng lúc mang thai để tập luyện cho tiêu hao bớt lượng mỡ thừa.

Làm ẩm da
Nếu bạn đang mang thai, cơ thể cần một lượng nước rất lớn để nuôi dưỡng và duy trì độ ẩm cho da. Dưỡng ẩm da là việc bạn cần phải duy trì thường xuyên, mỗi ngày khoảng 5 phút để ngăn ngừa stress và tăng độ đàn hồi cho da. Massage thường xuyên bằng kem dưỡng cũng giúp giảm thiểu những cơn đau do việc mang thai gây ra.

bầu vẫn luôn đẹp 1

Mái tóc của bạn trong thai kỳ
Nếu bạn từng mơ ước có một mái tóc dày, bóng mượt thì lúc mang thai, bạn có thể may mắn có được điều ước đó. Khoảng ba tháng sau khi mang thai, nhiều phụ nữ thấy tóc mình thay đổi khá nhiều, nguyên nhân là do các hormone hoạt động hiệu quả hơn. Vì vậy, hãy tận dụng cơ hội này chăm sóc và làm đẹp cho mái tóc, thêm một số phụ kiện cho tóc và thử nhiều kiểu khác nhau.

Không nên bỏ qua những điều nhỏ nhặt
Khi các hormone hoạt động khắp cơ thể của bạn, cảm giác của bạn là không thoải mái, nhất là khi bụng bầu ngày càng to. Hãy làm những điều nhỏ nhất để bạn thấy thoải mái hơn như diện những bộ quần áo mới phù hợp chiếc bụng bầu, thay đồi kiểu tóc, đi massage, thư giãn,…

bầu vẫn luôn đẹp 2

Bà bầu có thể tập yoga khi mang thai. Ảnh: Getty Images

Ăn thực phẩm phù hợp với bà bầu
Cho dù bạn đang nghén khi mang thai thì cũng nên lựa chọn các loại thực phẩm đủ dinh dưỡng cho thai nhi bởi vì bất cứ thức ăn gì bạn ăn vào người đều đi thẳng vào cơ thể em bé. Các bác sỹ khuyên bạn nên ăn nhiều rau quả, trái cây và uống nhiều nước khi mang bầu. Bạn cũng nên cắt giảm đáng kể lượng chất béo, calo có trong thức ăn hàng ngày như bánh ngọt, khoai tây, đồ ăn đóng hộp, đồ chế biến sẵn…

Uống thật nhiều nước
Uống nhiều nước không chỉ tốt cho cơ thể bạn mà khi mang thai, nó còn tác động trực tiếp lên thai nhi. Mỗi ngày, bạn cần uống ít nhất khoảng 8 cốc nước, tương đương với hơn 2 lít nước khi đang có thai. Nước không chỉ đem lại cho bạn cảm giác khỏe khắn hơn mà cũng giúp làn da bớt khô hơn.

bầu vẫn luôn đẹp 3

Luyện tập khi mang thai
Các chuyên gia y tế khuyên các bà bầu nên thường xuyên luyện tập thể dục khi mang thai, không những giúp việc sinh em bé trở nên dễ dàng hơn mà bà bầu cũng khỏe khoắn hơn. Đi bộ, yoga, đi bơi… là những môn thể thao được nhiều bà bầu lựa chọn vì nó không đòi hỏi những động tác mạnh mà vẫn đảm bảo được sức khỏe.

Nguồn: ebe.vn

0 comments:

Post a Comment