Friday, April 4, 2014

Khắc phục nám da khi mang thai

Khi mang thai, các hormone trong cơ thể người mẹ như melanin, progesterone, melanosit, estrogen… tăng cao khiến da bị sạm đi. Sự thay đổi này thường xuất hiện ở vùng da mặt, ngực, bụng, cổ và thỉnh thoảng ở lưng. Thực tế các bà mẹ tương lai sẽ thấy trên bụng mình có những dải màu nâu nhạt xuất hiện một cách bất ngờ. Hôm nay còn chưa thấy gì nhưng ngày mai có thể chúng đã xuất hiện.

Đối phó với nám da
Có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề đối phó với hiện tượng nám da khi mang thai. Một số chuyên gia cho rằng chị em không cần phải làm gì cả vì sau khi sinh các vết nám tự mất đi. Còn nếu có tình tẩy phá không những ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân mà còn có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

Dù sao đi nữa, chị em cũng cần có một vài kiến thức cơ bản để tự quyết định có nên áp dụng việc tẩy nám hay không. Nếu các vết nám không mất đi sau khi sinh có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, như bệnh lý về gan hay buồng trứng, do uống thuốc tránh thai ảnh hưởng đến hormone hoặc do dùng mỹ phẩm có chất lượng không tốt.

khắc phục nám da khi mang thai

Trong nhiều loại kem có chứa độc tố, ảnh hưởng tới thai nhi và sữa mẹ hoặc chứa những chất có thể gây tổn thương cho da khi bị tác động của ánh sáng mặt trời. Vì vậy mẹ bầu cần được bác sĩ tư vấn nếu muốn dùng các loại kem tẩy nám. Tuyệt đối không dùng các loại mỹ phẩm có chứa vitamin A.

Biện pháp khắc phục tàn nhang
Bài 1: An toàn nhất là bài thuốc dân gian từ các sản phẩm sữa lên men. Để các vết tàn nhang có thể mờ đi, chỉ cần lấy sữa chua đã lên men vón cục (vắt thêm chanh) đắp lên mặt khoảng 20 phút.

Bài 2: Ớt ngọt cũng có tác dụng tẩy các vết tàn nhang. Trước tiên dùng nạo để nạo nhỏ ớt ngọt rồi đắp lên mặt khoảng 30 phít. Sau đó rửa mặt sạch và bôi kem dưỡng da.

Bài 3: Thân và rễ cây mùi tây đem xay đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch và bôi kem dưỡng da cũng có tác dụng tương tự. Ngoài ra còn có thể dùng nước ép dưa chuột tươi, hành củ. Mỗi buổi tối dùng bông thấm nước ép này bôi lên mặt và không rửa, để cho tự khô.

Nguồn: ebe.vn

0 comments:

Post a Comment