Tuesday, June 16, 2015

5 loại thức ăn tốt cho bà bầu

Khi mang thai, một chế độ dinh dưỡng phù hợp đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của thai nhi. Việc mẹ ăn uống không đủ chất hay ăn những thực phẩm không tốt cho thai nhi cũng có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe, cân nặng của em bé sau khi sinh.
Dưới đây là 5 loại thức ăn tốt cho bà bầu để mẹ nên dùng trong thời kỳ mang thai, đảm bảo sức khỏe của thai nhi cũng như sức khỏe của mẹ một cách tốt nhất.
1. Bông cải xanh (súp lơ)
Bông cải xanh là một loại rau có chứa rất nhiều calcium và axit folic, rất tốt và cần thiết cho bà bầu. Ngoài ra nó còn bổ sung cho cơ thể các chất xơ, chất chống oxy hóa và các vitamin C, giúp cơ thể hấp thu được chất sắt dễ dàng từ các thực phẩm ăn hàng ngày.
Bông cải xanh rất tốt cho bà bầu (Ảnh minh họa: Internet)
2. Sữa không béo
Sữa là thực phẩm không thể thiếu cho bà bầu. Nhưng thường mẹ bầu không chú ý đến các loại sữa dẫn tới sự tăng cân quá nhanh sau khi sinh nở. Vì thế mẹ bầu nên chọn các loại sữa không béo để tránh tình trạng lên cân quá nhanh, nhiều trường hợp còn có thể dẫn tới béo phì.
3. Chuối
Chuối cung cấp rất nhiều kali tốt cho cơ thể, nó có thể giúp lấy lại năng lượng nhanh chóng giúp cho bà bầu chống lại sự mệt mỏi, căng thẳng trong khi mang thai. Ngoài ra nó còn có tác dụng bổ sung, hỗ trợ trí não phát triển ngay từ trong bụng mẹ.
Chuối cung cấp rất nhiều kali tốt cho cơ thể (Ảnh minh họa: Internet)
4. Thịt
Mẹ bầu có sự hấp thụ sắt gấp đôi người bình thường khi mang thai. Chính vì vậy nên ăn các loại thực phẩm chứa nhiều sắt hơn để có tác dụng bổ sung lượng sắt cho cơ thể. Nếu không cung cấp đủ sắt, thiếu sắt sẽ dẫn tới tình trạng mệt mỏi rất không tốt cho mẹ bầu. Nên ăn các loại thịt, thịt nạc, vì trong thịt nạc có chứa rất nhiều chất sắt giúp hấp thụ dễ dàng.
5. Cam
Cam cũng là một loại trái cây rất tốt cho phụ nữ mang thai. Cam có chứa nhiều vitamin C, axit folic, chất xơ… giúp cơ thể phục hồi năng lượng mỗi ngày.
Ngoài những thực phẩm trên, mẹ bầu cũng nên chú ý tập luyện các bài thể dục nhẹ cũng rất tốt cho cơ thể, giúp mẹ có tinh thần thoải mái và một sức khỏe tốt suốt thời kỳ mang thai.
(Ảnh minh họa: Internet)

Nguồn:http://www.ebe.vn/mang-thai/sinh-no/danh-cho-me/5-loai-thuc-an-tot-cho-ba-bau-3776

0 comments:

Post a Comment